รู้หรือไม่ ก่อน ต่อประกันรถยนต์ ควรตรวจสอบอะไร? 

ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี

“รถยนต์” พาหนะส่วนตัวที่พร้อมจะพาคุณเดินทางไปทุกหน ทุกแห่ง ไม่ว่าระยะทางจะไกลแค่ไหน ทำหน้าที่ได้ดีขนาดนี้แน่นอนว่าการใส่ใจรถอย่างการทำประกันรถยนต์และต่อประกันรถยนต์คงเป็นสิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในยามที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน รถของคุณจะได้ซ่อมแซมได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงิน เพราะประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพียงแค่ส่งเบี้ยประกันประจำปีก็พอแล้ว

แต่ถ้าคุณมีประกันภัยรถยนต์อยู่แล้ว และครบกำหนดที่จะต้อง ต่อประกันรถยนต์ เราอยากจะขอแนะนำให้คุณตรวจสอบอะไรเล็กน้อยเพื่อความคุ้มค่าที่ดีที่สุด งานนี้ก่อนการ ต่อประกันรถยนต์ จะต้องตรวจสอบอะไรบ้าง ห้ามพลาด!

  1. ตรวจสอบคุณภาพ

สำหรับปัจจัยนี้เรียกได้ว่าเป็นสิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก่อนทำการ ต่อประกันรถยนต์ เลยก็ว่าได้ โดยหลักการที่ต้องใช้ในการพิจารณาก็ประกอบด้วยเรื่องของการบริการ เช่น เวลาเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ให้บริการเป็นอย่างไร โทรเรียกแล้วมาเคลมในเวลาที่รวดเร็วหรือไม่ หรือต้องให้คุณนั่งรอเป็นชั่วโมงถึงจะเดินทางมาถึง แน่นอนว่ารวมถึงเงื่อนไขของกรมธรรม์ด้วยว่าตรงกับที่ระบุไว้ในสัญญาหรือไม่

  1. ทำความเข้าใจเรื่องเบี้ยและทุนประกัน

ถ้าคุณเกิดคำถามขึ้นมาว่า ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี หรือต้องการที่จะ ต่อประกันรถยนต์ กับบริษัทเดิมควรทำการสอบถามว่าคุณสามารถขอลดหย่อนเบี้ยประกันได้หรือไม่ หากในปีที่ผ่านมาไม่มีการเคลมเลยก็อาจจะได้รับการลดเบี้ยประกัน แต่ในกรณีที่คุณเคลมบ่อย เบี้ยประกันก็อาจจะสูงขึ้น คุณอาจต้องหาบริษัทประกันอื่นทดแทนหากไม่อยากที่จะ ต่อประกันรถยนต์ แล้วจ่ายแพงกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับเรื่องของทุนประกันนั้น รถยนต์ทุกคันย่อมมีค่าเสื่อมราคาส่งผลให้ทุนประกันลดลง เช่น ก่อนหน้านี้ทุนประกันอยู่ที่ 500,000 บาท 2 ปีข้างหน้าอาจจะลดลงเหลือที่ 400,000 บาท

ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี

  1. เปรียบเทียบแต่ละบริษัทประกันก่อนตัดสินใจซื้อ

เมื่อคุณได้ทำการมองหาบริษัทประกันที่ตนเองสนใจแล้ว ก็ทำการเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการได้รับค่าคุ้มครองต่าง ๆ จากทั้งบริษัทประกันเก่า และใหม่ว่าเขาแตกต่างกันอย่างไร ก่อนที่จะ ต่อประกันรถยนต์ หรือย้ายไปที่ใหม่

และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่คุณควรทราบก่อน ต่อประกันรถยนต์ จริงอยู่ที่การทำประกันรถยนต์ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจ เพราะคุณไม่รู้ว่ารถคันเก่งของคุณจะเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงขึ้นเมื่อไหร่ ทางที่ดีทำประกันรถยนต์เอาไว้อย่างน้อยก็ซื้อความอุ่นใจให้ตนเองได้

Related Post